Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Cách đòi nợ, Dịch vụ đòi nợ, đòi nợ thuê

Tháng 6.2011 tôi có cho chị A vay số tiền 900 triệu đồng để chị A đáo hạn ngân hàng cho khoản nợ của công ty chị A (Công ty TNHH 2 thành viên: chị A và con gái ). Thời hạn cho vay là 1 tháng (có làm hợp đồng vay tiền có công chứng, có giấy viết tay đã nhận đủ số tiền). Nhưng khi hết thời hạn tôi có gọi điện, đến nhà... đòi nhưng chị A hứa hẹn và khất nợ rất nhiều lần, cho đến tận bây giờ là tháng 5.2012 tôi vẫn chưa đòi được món nợ đó. Hiện tài sản của vợ chồng chị A có nhiều nhưng theo tôi được biết thì đều thế chấp vào Ngân hàng để vay vốn phục vụ hoạt động kinh doanh.
Rất mong các bạn giúp tôi tư vấn thủ tục pháp lý cần thiết để kiện đòi nợ? Tôi được biết trên thực tế việc thi hành án dân sự ở nước ta tính hiệu quả rất thấp, với tình hình tài sản của chị A như vậy liệu khi thắng kiện tôi có khả năng lấy lại tài sản của mình không? Cần phải làm những thủ tục gì để thi hành án?
Rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của tất cả các bạn!
Trả lời: Chào bạn!
Muốn đòi được nợ bây giờ cách duy nhất là chị phải khởi kiện ra Tòa thôi.
Thủ tục khởi kiện như sau:
Bạn chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:
-Đơn khởi kiện( theo mẫu)
-Hợp đồng vay
-Bản sao có công chứng chứng thực CMND hoặc sổ hộ khẩu.
Bạn nộp hồ sơ tại Tòa án nhân dân cấp huyện nơi người anh đòi tiền cư trú.
Bạn phải đóng tiền tạm ứng án phí là 19,5 triệu đồng.
Sau khi bạn thắng kiện mà người đó không tự nguyện thi hành án thì bạn phải làm đơn yêu cầu thi hành án gửi cho cơ quan thi hành án, cơ quan thi hành án sẽ thực hiện nhiệm vụ thi hành án của mình. Việc án có được thi hành hay không phụ thuộc vào rất nhiều vào tình trạng tài sản của A.
Trước hết bây giờ bạn hãy cứ làm đơn nộp cho Tòa cái đã những vấn đề tiếp theo sau khi Tòa thụ lý giải quyết rồi mới tính tiếp được bạn ạ. Trong quá trình Tòa thụ lý giải quyết nếu A có dấu hiệu tẩu tán tài sản thì bạn cần phải làm đơn yêu cầu Tòa án áp dụng các BPKHTT của A để đảm bảo cho việc thi hành án sau này.
Thời hạn để giải quyết 1 vụ án như trên là khoảng 4 tháng kể từ ngày Tòa án thụ lý đơn.
Hi vọng bạn sớm đòi lại được tiền của mình!
thân!
Mọi thông tin thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên, xin Quý khách hàng vui lòng liên lạc với chúng tôi để được luật sư hướng dẫn chi tiết.
 Liên hệ luật sư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sỉ túi xách tphcm giá rẻ, bỏ sỉ túi xách ở đâu, Lấy sỉ túi xách, Hoa túi, mibi