Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Đòi nợ đã quá hạn

Năm 2003 ,tôi có thiếu tiền bà B là 50 triệu ,đến năm 2013 khu đất nhà tôi có giải tỏa đền bù thì đột nhiên đến đòi trả nợ,tôi đồng ý trả nợ nhưng bà B không chịu đòi lấy hết tiền giải tỏa đền bù vì năm 2003 tôi có làm giấy thế chấp quyền sử dụng nhà với bà B,trong đó có ghi đến năm 2004 không trả nợ thì quyền sử dụng căn nhà là của bà B,tôi không chịu và bà B đã làm đơn kiện lên tòa án.(giấy thế chấp không có công chứng).
Cho tôi hỏi bà B làm như vậy có đúng không ? Thời hiệu khởi kiện đòi nợ của bà B còn hiệu lực hay không? Tòa án có thụ lý đơn của bà B không?(Năm 2004 tôi có lên thương lương với bà B nhưng bà B cố tình không gặp và kéo dài cho đến nay)
Mong được hồi âm ,cám ơn luật sư.

Trả lời: THỜI HIỆU KHỞI KIỆN ĐÒI NỢ
Chào bạn!
Muốn xác định thời hiệu khởi kiện còn hay không thì phải xem trong giấy nợ có ghi thời hạn trả nợ hay không. Nếu giấy nợ có ghi thời gian phải trả nợ thì sau này các bên có thỏa thuận gì khác nữa không và thời gian nào.
Nếu giấy nợ không ghi thời gian trả nợ, thì bà B có quyền khởi kiện bất cứ lúc nào bà ấy muốn, khi đã thông báo cho bạn một thời gian hợp lý mà bạn vẫn không trả nợ.
Thân./.
QUÝ KHÁCH HÀNG MUỐN TƯ VẤN HOẶC SỬ DỤNG DỊCH VỤ  ĐÒI NỢ, THU HỒI NỢ HÃY LIÊN HỆ VỚI VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HƯỚNG DẪN.
 Liên hệ luật sư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sỉ túi xách tphcm giá rẻ, bỏ sỉ túi xách ở đâu, Lấy sỉ túi xách, Hoa túi, mibi