Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Cách đòi nợ, đòi nợ nhanh và hiệu quả

Năm 2012 bố tôi có làm toàn bộ cánh cửa cho gia đình bà oanh cùng xã.Gia đình bà oanh là thông gia với anh trai bố tôi,tức là bác ruột của tôi,bố tôi chỉ làm công còn vật liệu là gỗ là của gia đình bà oanh lo.
Vì là chỗ quen biết và cũng là người nhà nên khi làm thì bố tôi đã không làm giấy tờhay hợp đồng gì cả chỉ thỏa thuận bằng miệng.đến cuối năm 2012 bố tôi làm hầu như là hoàn thiện toàn bộ cửa cho gia đình bà oanh,còn 2 bộ cửa sổ trên tương 2 thì thiếu gỗ,ba tôi đã bảo gia đình bà oanh bổ xung nhưng gia đình nhà bà lại bảo đã đưa đủ gỗ rồi.vì không đủ gỗ để làm nên ba tôi đã không làm nốt 2 bộ cửa sổ tầng 2.ba tôi đã tính toán vừa tiền công,tiền mua khóa,bản lề...,thì gia đình bà oanh phải trả cho ba tôi là hơn 14 triệu đồng.nhưng khi ba tôi đến nhà gia đình bà để thanh toán thì gia đình bà bảo là chưa làm hoàn thiện cho nhà bà nên ko thanh toán.
ba tôi đã đến nhà bà oanh mấy lần nhưng vân chưa thanh toán được.và tôi nhận thấy gia đình bà oanh không muốn trả tiền công cho ba tôi.tôi không biết làm thế nào để giải quyết giúp ba tôi cả.vậy tôi kính mong sự tư vấn của luật sư để có thể giúp ba tôi thanh toán được với gia đình bà oanh.
và tôi cũng muốn hỏi thêm luật sư,nếu gia đình bà oanh khăng khăng không thanh toán cho ba tôi thì gia đình tôi có quyền dỡ cửa mà ba tôi đà làm cho gia đình nhà bà oanh không?
xin cảm ơn luật sư!

Trả lời: Nợ tiền nhưng khó đòi!
Chào bạn! Trường hợp của gia đình bạn, luật sư tư vấn cho bạn như sau:
Giao dịch của ba bạn và bà Oanh là giao dịch dân sự được thể hiện bằng lời nói. tuy nhiên trong quá trình thực hiện hợp đồng thì hai bên lại phát sinh tranh chấp. Do vậy, chứng cứ để chứng minh cho sự thỏa thuận giữa hai bên khi giao kết hợp đồng là không ràng buộc trách nhiệm một cách rõ ràng nên khi phát sinh tranh chấp ba bạn cố gắng tìm biện pháp thương lượng và giải thích cho bên bà Oanh hiểu số gỗ được dùng vào việc đóng cửa như thế nào? phần còn lại ra sao? tại sao phải cần thêm gỗ...
Trong trường hợp không thể thỏa thuận được, ba bạn có quyền khởi kiện ra tòa để nhờ pháp luật can thiệp. Bạn không nên tự ý tháo dỡ cửa sổ của nhà bà Oanh.
Chúc bạn thành công.
QUÝ KHÁCH HÀNG MUỐN TƯ VẤN HOẶC SỬ DỤNG DỊCH VỤ  ĐÒI NỢ, THU HỒI NỢ HÃY LIÊN HỆ VỚI VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HƯỚNG DẪN.
 Liên hệ luật sư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sỉ túi xách tphcm giá rẻ, bỏ sỉ túi xách ở đâu, Lấy sỉ túi xách, Hoa túi, mibi