Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Làm sao để đòi nợ nhanh nhất

Tôi có cho một người bạn vay tiền nhưng đến nay đã quá hạn mà người đó không trả được. Bây giờ tôi muốn kiện người đó để đòi tiền thì phải làm thế nào. Trên giấy tờ cho vay ghi lãi xuất 3.5 % có bị coi là cho vay nặng lãi không? Và người đó bây giờ không có tài sản gì thì tôi có lấy lại được tiền của mình không. số tiền cho vay là 300 triệu đồng. Hãy tư vấn cho tôi, xin chân thành cảm ơn
Trả lời: Để đảm bảo quyền lợi của mình, chị hãy làm đơn khởi kiện nộp cho tòa án.
Theo quy định lãi suất cho vay không được vượt quá 150% lãi suất cơ bản do Ngân hàng nhà nước ban hành. Lãi suất cơ bản của NHNN hiện nay là 14%/năm. Như vậy, Việc cho vay với lãi suất 3,5%/tháng là đã vi phạm quy định.
Theo như chị nói thì người đó bây giờ không có tài sản gì. Vì vậy, chị có thắng kiện thì cũng không thể thi hành án được (người đó không có tiền hay tài sản gì để trả cho chị).
Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của mình, chị hãy làm đơn khởi kiện để quyền lợi đó được đảm bảo bằng một bản án của tòa án. khi nào người vay có tiền, tài sản thì sẽ tiến hành thi hành án.
Mọi thông tin thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên, xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để luật sư tư vấn và hướng dẫn chi tiết
Liên hệ luật sư
Công ty dịch vụ chuyên thu hồi công nợ, chuyên đòi nợ, Công ty thu hồi nợ, thu hồi công nợ, Công ty chuyên thu hồi nợ, thu hồi công nợ, công ty thu hồi nợ dân an, Đòi nợ, Dịch vụ đòi nợ thuê, Công ty đòi nợ, giá chi phí dịch vụ đòi nợ, công ty đòi nợ, dịch vụ thu thồi công nợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sỉ túi xách tphcm giá rẻ, bỏ sỉ túi xách ở đâu, Lấy sỉ túi xách, Hoa túi, mibi